[#CMCFact] Danh sách các nhân vật nữ biết võ trong Detective Conan

Detective Conan là bộ manga đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta nữa. Với bộ manga này mỗi người đều có một sự cảm nhận riêng, sự yêu thích riêng vì mỗi chi tiết trong câu chuyện đều mang những ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ vậy, cái hay của Conan còn được thể hiện qua từng nhân vật cả chính lẫn phụ, trong đó các nhân vật nữ đóng vai trò quan trọng không kém tạo nên thành công của bộ truyện như ngày hôm nay.


Sự mạnh mẽ từ lâu đã được độc giả ưu ái hơn cả, nhất là khi các nhân vật nữ sinh ra đã mang vẻ ngoài yếu đuối thì biết võ lại là thứ tạo hình lợi hại giúp các nhân vật nữ ấy dễ chiếm được trái tim người hâm mộ. Sau đây là danh sách các nhân vật nữ biết võ trong Conan được yêu thích:



1. Mori Ran: 


 Tung cú đá quen thuộc...

 Cách đỡ đòn chuyên nghiệp...



Ran, bạn từ thời thơ ấu của Kudo Shinichi, là con gái của thám tử Mori Kogoro và nữ luật sư Kisaki Eri. Ran ngày sinh chưa rõ (trong truyện chưa đề cập). Ngoài Shinichi, bạn thân nhất của cô là cô bạn cùng lớp Suzuki Sonoko. Ran, ShinichiSonoko hiện đang học cùng lớp tại trường Trung học Teitan.

Ran bắt đầu theo học Karate từ năm 10,11 tuổi. Ran là thành viên đội Karate trường Trung học Teitan, do đó rất giỏi võ khi được mô tả đã dành giải Vô địch khu vực. Chúng ta cũng thường xuyên thấy Ran tung những cú đá chuyên nghiệp và dứt khoát để phá cửa trong nhiều vụ án.


2. Toyama Kazuha:


Cách trả đòn vô cùng chuyên nghiệp của Kazuha...

Hình ảnh khi cô tập luyện...

Kazuha là bạn thân từ nhỏ của Hattori Heiji. Cô thường xuyên tức giận với Heiji và hay cãi nhau với cậu. Mối quan hệ giữa Kazuha với Heiji cũng giống như Mori Ran và cậu bạn Kudo Shinichi, Kazuha rất quan tâm Heiji thậm chí còn đưa cho Heiji một cái bùa bay mắn để bảo vệ cậu. Cô là bạn thân của Ran, luôn mong được gặp bạn trai từ nhỏ của Ran Shinichi.

Mặc dù rất khi tác giả đề cập đến việc Kazuha biết võ nhưng không phải là không có. Được biết Kazuha cũng có đai thứ 2 trong môn võ Aikido.

3. Masumi Sera:

Triệt quyền đạo được Sera sử dụng khi lần đầu gặp Ran...

Và sau màn thử võ Sera đã khen Ran "Khá lắm!"...

Sera Masumi là thám tử học sinh, học cùng lớp với Ran Sonoko. Họ gặp nhau trên một tuyến xe bus và cùng đến khách sạn Haido, chứng kiến Conan phá án. Ở chap 821, Sera đã gọi Akai (giả, do Vermouth hóa trang) là Shuu-nii (anh Shuu). Vì vậy chứng tỏ Sera là em gái Akai.

Môn võ Sera sử dụng thành thạo là Triệt quyền đạo, một môn võ nổi tiếng của Huyền thoại Lý Tiểu Long.

4. Miwako Sato:

 Một sự trêu đùa nhưng ở đó thấy được một thiếu úy xinh đẹp và giỏi võ...

Gương mặt nghiêm túc của Sato với công việc...

Sato Miwako làm việc dưới quyền của thanh tra Megure. Bố cô vốn là một nhân viên cảnh sát cấp cao, đã hy sinh (đẩy thủ phạm - bạn mình - ra khỏi đầu xe tải và thế mình vào đó, hôm đó trời mưa nên xe cấp cứu đến muộn, ông hy sinh trong vòng tay người thân) trong khi làm nhiệm vụ khi ấy Sato mới 6 tuổi.

Mặc dù không biết Sato sử dụng môn võ gì (không đề cập trong truyện) nhưng những gì cô thể hiện thì chính xác cô là một hoa khôi sở cảnh sát Tokyo vừa xinh đẹp vừa giỏi võ.


5. Kisaki Eri:

Conan gặp lại mẹ Ran trong tập 11...

Bằng chứng cho thấy Eri thực sự biết võ...

Kisaki Eri là mẹ của Ran, và là một nữ luật sư có tiếng. Eri hiện li thân với Mori Kogoro, không sống chung cùng Ran trong 10 năm qua. Tuy đã li thân với Kogoro, bà vẫn đeo nhẫn cưới và quan tâm đến chồng mình. Thậm chí Eri vẫn thường hay thử thách để xem Kogoro có còn quan tâm đến mình hay không. Eri cũng là một người có khả năng suy luận nhạy bén và thực tế là bà đã giải quyết được một số vụ án.

Mặc dù tác giả không đề cập đến việc Eri có võ nhưng trong tập 11 khi hung thủ định chạy trốn khỏi hiện trường thì Eri đã tung ra một đòn Ippon hoàn hảo để gạ gục đối phương.


6. Hattori Shizuka:


Hình ảnh khi mẹ Heiji xuất hiện và trả đòn hung thủ.


Hattori Shizuka tên thời thiếu nữ Ikenami Shizuka là mẹ của Hattori Heiji và là vợ của Hattori Heizo. Nhân vật này xuất hiện từ tập 28 của bộ truyện, nhằm thử tài năng của Mori Kogoro trước khi để Heiji ở lại nhà Kogoro, và để xem tại sao con trai bà dường như chỉ xếp thứ hai trong các cuộc đọ tài thám tử.

Không chỉ xinh đẹp quyến rũ bà còn là một cao thủ Kendo.



Trên đây chỉ là những nhân vật nữ có võ được yêu thích nhất trong Detective Conan chứ chưa phải là đầy đủ nhất, các nhân vật phụ khác sẽ được đề cập qua một bài viết khác. Cảm ơn các bạn đã đọc hihi :))
Link Facebook: http://www.facebook.com/conanmychildhood


Huệ Vũ (Cọngg Hẹ)

No comments:

Post a Comment